ONE ผลักดัน “มวยไทย” ครองใจคนทั้งโลก

2024/06/13 |
X

ONE เดินหน้าผลักดันกีฬามวยไทย ด้วยการจัดสัมมนาเชิงธุรกิจสุดยิ่งใหญ่ ONE IGNITE ภายใต้หัวข้อ THE KING OF CONTENT โดยมีผู้บริหารจากแวดวงต่างๆ ร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์

เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 7 มิถุนาที่ผ่านมา วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ได้จัดงานสัมมนาเชิงธุรกิจกีฬาสุดยิ่งใหญ่ ONE IGNITE ในหัวข้อ “THE KING OF CONTENT” ที่รวมผู้บริหารจากแวดวงต่างๆ นักธุรกิจ-อุตสาหกรรมชั้นนำของเมืองไทยอย่างมากมาย ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ 

โดยมี “นางสาว แพทองธาร ชินวัตร” รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวเปิดงาน ร่วมด้วยการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของมวยไทย โดย “พลเอกสุชาติ แดงประไพ” อดีตนายสนามมวยเวทีลุมพินี และ อดีตประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี และผู้ก่อตั้งและซีอีโอ มวยไทย แพลนเนอร์ จำกัด รวมทั้ง การแนะนำ “วัน แชมเปียนชิพ” โดย “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ

นางสาวแพทองธาร เปิดเผยว่า พร้อมสนับสนุนให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้กีฬามวยไทยมีความรุ่งโรจน์ เป็นหน้าเป็นตาที่เกียรติสมศักดิ์ศรีของประเทศไทย

“กีฬามวยไทย ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างแท้จริงของประเทศ สำหรับการแข่งขันที่ วัน แชมเปียนชิพ จัดขึ้น สร้างชื่อเสียงได้เผยแพร่ไปทั่วโลก มีการถ่ายทอดสดไปกว่า 195 ประเทศ  นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน  มีนโยบาย ผลักดันให้มวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ มีการส่งครูมวยไปทั่วโลก และมีนักท่องเที่ยวมาชมการแข่งขันมวยไทย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล”

ด้าน “พลเอกสุชาติ แดงประไพ” อดีตนายสนามมวยเวทีลุมพินี และอดีตประธานที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี และผู้ก่อตั้งและซีอีโอ มวยไทย แพลนเนอร์ จำกัด ตอกย้ำว่าพร้อมทำให้มวยไทยเป็นกีฬาที่ขาวสะอาดไร้มลทินอย่างแท้จริง

“ตั้งแต่เข้ามาเป็นนายสนามมวยลุมพินี ผมวางนโยบายทำให้เวทีลุมพินีเป็นสนามมวยสีขาว ปลอดการพนัน ไม่มีการล้มมวย ถ้ามวยไทย จะก้าวไปสู่ระดับโลก ต้องพยายามแก้ไขระบบมวยของเมืองไทยที่จะนำไปสู่การเป็นอุตสาหกรรมกีฬา ทำให้กีฬาเป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์อย่างแท้จริง ซึ่ง วัน แชมเปียนชิพ เป็นศูนย์กลางสร้างเมืองไทยให้เป็น Home of Muay Thai”

ขณะที่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ เสริมว่า กีฬามวยไทยยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล พร้อมยกระดับให้รายการของ ONE เป็นอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ยืนหยัดอยู่แถวหน้าของวงการกีฬาระดับโลกให้ได้

“เรามีมวยไทยเป็นกีฬาที่สร้างประวัติศาสตร์ยาวนาน วัน แชมเปียนชิพ มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำ “คอนเทนต์กีฬามวยไทยและศิลปะการต่อสู้” สู่ตลาดกำปั้นครองใจคนทั้งโลก เป็นอุตสาหกรรมกีฬาที่ “สร้างฮีโร่” เป็นแรงบันดาลใจของเยาวชนรวมไปถึงทุก ๆ คน  สร้างชื่อเสียง และนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทย ปัจจุบัน เราเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์อันดับ 1 เหนือกว่าวอลเลย์บอลหรือ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก”

สำหรับกิจกรรม “ONE IGNITE”  หัวข้อ “THE KING OF CONTENT”  รวมผู้บริการจากแวดวงต่างๆ นักธุรกิจ-อุตสาหกรรมชั้นนำของเมืองไทยอย่างมากมายมาพูดคุย พร้อมถ่ายทอดมุมมองความคิดเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ 

********************************************

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...